Mặt trái của hào quang

Sự thành công ngoài trông mong tưởng chừng sẽ trở nên điểm tựa để họ vươn lên trong sự nghiệp nghệ thuật. Nhưng thực tại chừng như đang chứng minh điều ngược lại. Một trong những nghịch lý của showbiz Việt hiện giờ là phần đông những sao nhí sẽ rất khó khăn khi trưởng thành. nghe đâu, sự nổi tiếng từ khi còn nhỏ lại trở thành rào cản trên bước đường thành công.

Ai rồi cũng đổi thay?

Kể từ khi đăng quang The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí, Quang Anh dùng hầu hết thời gian để hoàn tất việc học tại Học viện Âm nhạc nhà nước. Cuối năm 2018, Quang Anh phát hành sản phẩm trước nhất, đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm im ắng. Bài hát Anh quen với đơn chiếc do chính anh sáng tác. song song, giọng ca trẻ đổi nghệ danh thành Quang Anh Rhyder. Bài hát với nhạc điệu điện tử bắt tai khá phù hợp với gu khán giả trẻ nhưng chưa biểu hiện hết chất giọng của vô địch Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Mới đây, giọng ca sinh năm 2001 tiếp chuyện được để ý với ca khúc phối hợp cùng Kiều Phạm - hiện tượng cover, từng dự cuộc thi The Debut. Đặc biệt, ngoài góp giọng, Quang Anh thử sức với vai trò mới là rapper. Bài hát thương xót nhạt màu do bộ đôi cùng sáng tác với giai điệu nhẹ nhõm, dễ nghe, tuy nhiên vẫn bị nhận xét thiếu cao trào và điểm nhấn. Về phần Quang Anh, đoạn rap của anh nhận được nhiều lời khen. Trước đó, học trò Lưu Hương Giang cho biết anh muốn hướng đến màu sắc âm nhạc hiện đại, cá tính. “Tôi muốn hướng đến màu sắc Âu Mỹ. Tôi muốn góp phần nhỏ phổ biến dòng nhạc, phong cách thời trang thịnh hành ở quốc tế nhưng chưa được ưa thích tại Việt Nam”, anh nói.

Quang Anh - Quán quân Giọng hát Việt nhí năm nào đã “lột xác” đến mức khó nhận ra.

Quang Anh - Quán quân Giọng hát Việt nhí năm nào đã “lột xác” đến mức khó nhận ra.

Gây thất vọng vì... già trước tuổi

Ngay từ vòng Giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả với giọng hát ngọt ngào qua bài dân ca Quê em mùa nước lũ . mặc dầu không dành ngôi vị Quán quân nhưng có nhẽ xét trên phương diện sự nghiệp âm nhạc, Phương Mỹ Chi có thể nói là thành công hơn so với Quán quân cùng mùa giải. Cùng với việc đắt show diễn cả trong lẫn ngoài nước, thời gian trôi đi khán giả có thể thấy Phương Mỹ Chi đã có màn đổi thay ngoại hình ngoạn mục.

Chỉ mới 14 tuổi nhưng Phương Mỹ Chi đã có dịch thuật huế gu ăn mặc hệt người lớn. Cô bé ngay chọn những chiếc quần short, áo dây... Phong cách thời trang của Phương Mỹ Chi không ít lần gây tranh luận, thậm chí “chị Bảy” cũng có thêm không ít anti-fan vì chuyện này. Theo quan điểm số đông, Phương Mỹ Chi ăn mặc như vậy chưa phù hợp với lứa tuổi. Gần đây, cô bé gặp khá nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng khi liên tiếp xuất hiện trước công chúng với hình ảnh ăn mặc, điểm trang hơi “quá đà”.

Dậy thì không thành công?

“Bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh từng gây xôn xao làng phim Việt khi còn rất nhỏ. Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ mặt hiền dịu, dễ mến của Phương Trinh đã ăn sâu vào trái tim khán giả. Chính bởi thế, “bà mẹ nhí” cũng gặp không ít khó khăn khi trưởng thành. Angela Phương Trinh phải xóa bỏ hình ảnh ngoan hiền, dịu dàng của một “bà mẹ nhí” để xây dựng hình ảnh một cô diễn viên sexy, gợi cảm. ban sơ, hình ảnh mới của Phương Trinh nhận được không ít chỉ trích từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, càng ngày, khán giả càng quen với hình ảnh một Angela Phương Trinh bốc lửa, sexy. Trải qua nhiều scandal và không ít rắc rối, Phương Trinh mới có thể thoát khỏi cái bóng của “bà mẹ nhí” để có được khán giả ghi nhận.

Sinh năm 1995, nhưng sớm phải bước chân vào showbiz làm việc, bươn trải viện trợ gia đình, nên việc trưởng thành hơn so với tuổi thật cũng là điều dễ hiểu đối với Phương Trinh. Tuy nhiên, cách phát ngôn của người đẹp vẫn khiến nhiều người mến mộ không bằng lòng.

Câu chuyện diễn viên, đặc biệt là diễn viên nhí nổi tiếng sau một vai diễn để rồi không thoát khỏi cái bóng quá lớn của bản thân có nhẽ không còn xa lạ trong làng tiêu khiển Việt. Một trong những trường hợp đó phải kể đến là Hùng Thuận. nức danh với vai diễn bé An trong Đất phương Nam, Hùng Thuận từng khiến khán giả “đổ” ngay lần đầu thử sức với môn nghệ thuật thứ 7. Ấy vậy mà, mọi hình tượng của anh “sụp đổ” chỉ vì anh... dậy thì không thành công. khởi hành điểm là vai chính, nhưng khi trưởng thành, Hùng Thuận lại đẵn dự những vai phụ. Vắng bóng một thời kì dài, Hùng Thuận quay trở lại màn ảnh khi tham gia vào các bộ phim như: Hoa ngũ sắc, Nàng dâu cực chẳng đã, Dòng đời… nhưng mãi tới khi nhận vai trong phim Cổng quạ anh mới gây được sự chú ý cho khán giả. Dẫu vậy, những vai diễn này đều chưa vượt được cái bóng quá lớn của cậu bé An.

Việc một ngôi sao nhí trưởng thành theo thời gian là điều chẳng thể tránh khỏi, có nhẽ những “fan ruột” của họ cũng nên lường trước điều này. Nhưng nếu sự trưởng thành ấy khiến khán giả trung lập có những“phản ứng” trái chiều thì lại là điều đáng để suy ngẫm.

Việt Sơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT TIẾNG NHẬT TẠI QUẢNG TRỊ

Dịch thuật công chứng Quảng Bình

Địa chỉ các trung tâm dịch thuật ở Cẩm Phả - Quảng Ninh