[Tinhte Rewards] Giới thiệu 7-Eleven: đồ ăn ngon, sạch, nhiều công nghệ

7-Eleven là một chuỗi siêu thị tiện lợi rất nổi tiếng, mình lần đầu gặp họ lúc mình ra nước ngoài chơi hơn chục năm về trước và gần đây họ cũng đã về Việt Nam. Mình thích 7-Eleven vì những món ăn ngon và nóng họ bạn tại chỗ. Nó không phải đồ hộp, không phải thực phẩm đông lạnh được hấp lên, thay vào đó là những món được chế biến mới như bò lá lốt, gà, bánh mì, có cả cơm văn phòng.



Và nếu bạn nghĩ rằng 7-Eleven chỉ là một cửa hàng tiện lợi bình thường thì không phải đâu, họ cũng xài công nghệ khá nhiều trong việc vận hành của mình. Đầu tiên là app, 7-Eleven có một ứng dụng di động tên là 7Rewards cho phép bạn tích điểm trên đó cũng như thực hiện một số game nhỏ để được hưởng ưu đãi, ví dụ như trò uống 6 ly cà phê để được 1 ly miễn phí chẳng hạn. Lúc trước mình đi mua 7-Eleven thì không xài app tích điểm do lười (nên app mình mới có 48 điểm à) :D mãi gần đây mới thử app thì thấy ổn, thích vụ lâu lâu có voucher giảm giá.



App này còn là phương tiện để 7-Eleven giao tiếp với khách hàng. Mình đã từng nói chuyện với các bạn bên 7-Eleven và biết rằng họ có một hệ thống bao gồm nhiều màn hình hiển thị các lời góp ý của khách. Khi có bất kì lời phàn nàn nào thì cả công ty đều được alert và đội hỗ trợ khách hàng sẽ liên hệ ngay với bạn để hỏi thăm vấn đề. Đây là thứ không phải nhà bán lẻ nào cũng làm được, và mình đánh giá rất cao bất kì công ty nào ứng dụng công nghệ để phục vụ khách và giúp khách cảm thấy hài lòng.





7-Eleven cũng không phải là một cửa hàng tiện lợi đơn thuần. Họ có hẳn 1 công ty về tech chuyên lo về mọi khía cạnh công nghệ cho chuỗi 7-Eleven vận hành tại Việt Nam: MSV Tech. Anh em nào hứng thú thì có thể vào LinkedIn để xem trang hồ sơ của MSV Tech , họ cũng hay tuyển nhân sự dev, IT lắm.



Quay trở lại vụ đồ ăn một chút. Mấy món ăn mà 7-Eleven chuẩn bị sẵn cho bữa trưa hay bữa tối cũng rất ngon chứ không chỉ là các món nóng mà mình kể với bạn ở trên, ví dụ như cơm hộp, mỳ ý, các món salad... Bạn có thể nhờ nhân viên hâm lên là xong, có thể chiến ngay. Bạn có thể ngồi ăn ở 7-Eleven luôn hoặc đem lên công ty / đem về nhà ăn tùy thích. Mình hay mua ăn trưa nên mua về công ty ăn cho gọn (các món mình đã thử và anh em nên mua: cơm thịt heo lá quế, cơm đùi gà, bánh bao xá xíu, bò lá lốt, siêu ngon).



Đang tải do_an_7eleven.jpg…


So với các chuỗi cửa hàng tiện lợi khác ở Việt Nam thì không có chuỗi nào làm được đồ ăn ngon, sạch, đẹp như 7-Eleven cả, kể cả siêu thị lớn. Nếu bạn có dịp trải nghiệm 7-Eleven tại Mỹ hay Hong Kong thì bạn sẽ thấy 7-Eleven ở Việt Nam có nhiều "đồ chơi", "đồ ăn" hơn và dễ lựa chọn lắm.



Mình có được nghe 7-Eleven chia sẻ về quá trình họ chọn lựa thực phẩm. Họ chọn kĩ từ nhà cung cấp cho đến nguyên vật liệu để làm ra món ăn vì đây sẽ là lợi thế cạnh tranh của họ so với các chuỗi cửa hàng đối thủ khác. Những nhà cung cấp cũng được 7-Eleven kiểm tra định kì, có khi phải thay đổi cả quy trình cung ứng để đáp ứng được yêu cầu ngon sạch. Và đồ ăn của 7-Eleven cũng không có bột ngọt (mình bị dị ứng bột ngọt, bị dính phát là biết ngay).



Nhân tiện họ cũng mới bắt đầu bán cà phê sạch, ngon, làm từ hạt ngay tại quầy. Anh em nên thử cà phê ở đây.



Đang tải cua_hang_7eleven.jpg…


Cũng chính vì những lý do nói trên mà Tinhte Rewards và 7-Eleven đã hợp tác cùng với nhau làm chương trình Truy tìm Nhà tri thức. Bọn mình muốn hợp tác với nhau để khách hàng của hai bên biết tới chương trình Rewards của nhau, để giới thiệu cái chất công nghệ của nhau tới người dùng của mình và mang lại những điều thú vị cho cả hai bên.



7-Eleven hiện chỉ mới mở ở TP.HCM mà thôi, họ có 21 cửa hàng rải khắp thành phố. Sắp tới hi vọng họ sẽ mở thêm ở các tỉnh thành khác. Lần mình đi Mỹ đi góc nào cũng có 7-Eleven hết nên cần mua đồ gì cũng tiện.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT TIẾNG NHẬT TẠI QUẢNG TRỊ

Dịch thuật công chứng Quảng Bình

Địa chỉ các trung tâm dịch thuật ở Cẩm Phả - Quảng Ninh