Facebook tăng trưởng chậm lại trong Q3/18, mất 1 triệu người dùng tại châu Âu

Trong báo cáo tài chính mới công bố cho quý 3 của năm 2018, Facebook vẫn ghi nhận mức tăng trưởng nhất định nhưng riêng ở các thị trường trọng điểm, nơi đem về nhiều tiền nhất cho Facebook, thì lại chững lại, thậm chí là giảm. CEO của Facebook thừa nhận sức tăng trưởng đã bão hòa tại Mỹ và các nước châu Âu, họ đặt mục tiêu mở rộng thị trường ở các nước đang phát triển.



Doanh thu của Facebook trong quý 3, kết thúc vào cuối tháng 9, tăng 33% đạt 13,73 tỉ USD, thấp hơn một chút so với dự đoán mà các nhà phân tích đưa ra. Nhưng lợi nhuận thì lại cao hơn dự đoán, ở 1,76 USD/cổ phiếu. Trong khi doanh thu và lợi nhuận là kết quả tích cực ở 3 tháng vừa trôi qua thì cái mà đáng lo ngại cho mục tiêu dài dich thuat binh duong hạn là sức tăng trưởng người dùng thường xuyên .



Theo báo cáo, Facebook hiện có 2,27 tỉ người dùng thường xuyên hàng tháng, tăng 9% so với năm trước. Đó là mức tăng đáng báo động bởi những quý và năm trước Facebook luôn đạt mức tăng rất ấn tượng. Ở Q1/2018, họ có 2,20 tỉ người dùng thường xuyên hàng tháng, như vậy thì qua gần một năm họ chỉ tăng 70 triệu người dùng thường xuyên trên phạm vi toàn cầu. Tính tất cả nền tảng mạng xã hội mà Facebook sở hữu, tức bao gồm cả Whatsapp, Instagram và Messenger thì họ có 2,6 tỉ người dùng toàn cầu.



Tính riêng tại Mỹ và Canada, Facebook không ghi nhận tăng trưởng về người dùng khi vẫn chỉ 185 triệu người. Ở phạm vi châu Âu, Facebook mất đi 1 triệu người dùng trong quý rồi, từ 279 triệu xuống 278 triệu người. Nếu bạn chưa biết thì châu Âu cùng Bắc Mỹ là hai khu vực mang về doanh thu từ quảng cáo nhiều nhất cho Facebook.



Facebook dự đoán trong quý 4 doanh thu sẽ tiếp tục chững lại, nguyên nhân được đưa ra là do họ đang chuyển dần trọng tâm từ News Feed sang mục Stories. Đây là tính năng giống Snapchat, người dùng sẽ chia sẻ các hình ảnh nhưng theo cách riêng tư hơn. Facebook cũng đang bắt đầu phát triển các sản phẩm quảng cáo dành cho Stories.



Nguồn: CNET , Engadget , The Verge

Hình ảnh: AP
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT TIẾNG NHẬT TẠI QUẢNG TRỊ

Dịch thuật công chứng Quảng Bình

Địa chỉ các trung tâm dịch thuật ở Cẩm Phả - Quảng Ninh