Bộ Tư Pháp Mỹ khẳng định Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ các hãng hàng không từ nhiều năm qua

Bộ Tư Pháp Mỹ vừa đưa ra cáo buộc một nhóm điệp viên Trung Quốc đã tiến hành đánh cắp công nghệ của các hãng hàng không từ nhiều năm qua. Mục tiêu của những kẻ này là động cơ quạt phản lực sử dụng trong máy bay thương mại, thông qua việc hack một hãng hàng không Pháp giấu tên đang phát triển động cơ này với một công ty Mỹ.



Những nhân viên tình báo Trung Quốc này đã tấn công vào hãng hàng không của Pháp và một loạt hãng hàng không của Anh ít nhất là từ đầu năm 2010 tới tháng 5/2015. Công tố viên cho biết chúng đã sử dụng những kỹ thuật như malware và phishing để tiếp cận những thông tin mật.



Đây là vụ án đánh cắp công nghệ thứ 3 của tình báo Trung Quốc bị công bố chỉ trong vòng 1 tháng vừa qua. dich thuat binh duong Trước đó thì Bộ Tư Pháp Mỹ đã cáo buộc một nhân viên tình báo Trung Quốc khác đánh cắp bí mật về công nghệ động cơ máy bay, trong khi đó một lính Mỹ bị tố cáo làm việc cho tình báo Trung Quốc.



Công tố viên Adam Braverman cho biết những vụ hack được tài trợ bởi chính phủ Trung Quốc là mối hiểm họa trực tiếp đối với an ninh quốc gia Mỹ, đánh cắp thông tin mật để trục lợi về thương mại cho Trung Quốc.



Theo The Verge
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT TIẾNG NHẬT TẠI QUẢNG TRỊ

Dịch thuật công chứng Quảng Bình

Địa chỉ các trung tâm dịch thuật ở Cẩm Phả - Quảng Ninh